Keyword คืออะไร ? วิธีการเลือก พร้อมเทคนิคใช้งานให้เหมาะสม
ในการทำ SEO นั้นถือเป็นส่วนหนึ่งของการตลาดออนไลน์ที่สำคัญ ส่วนการเลือก Keyword คือส่วนหนึ่งที่สำคัญในการทำ SEO ซึ่งจะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณได้รับการจัดอันดับในผลการค้นหา เนื่องจากเป็นประโยคหรือคำที่ใช้ในการค้นหาของผู้ใช้ในเครื่องมือค้นหา จึงสามารถใช้ในการเป็นแหล่งของ Traffic ที่เป็นเป้าหมายได้และช่วยให้เว็บไซต์สามารถแข่งขันในแหล่งที่เหมาะสมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
สารบัญ
Keyword คืออะไร ?
Keyword (คีย์เวิร์ด) คือ คำหรือคำสำคัญที่ผู้ใช้นั้นใช้ในการค้นหาในเครื่องมือค้นหา เช่น Google, Bing และ Yahoo ซึ่งสามารถใช้ในการสร้างเนื้อหาของเว็บไซต์ให้เกี่ยวข้องกับความต้องการของผู้ใช้ และใช้ในการประมวลผลและจัดอันดับเว็บไซต์ในการค้นหา การเลือก Keyword ที่เหมาะสมกับเนื้อหาของเว็บไซต์และตรงตามความต้องการของผู้ใช้จะช่วยให้เว็บไซต์มีปริมาณเข้าถึงที่สูงขึ้น
Long-Tail Keyword คืออะไร ?
Long-Tail Keyword คือ Keyword ที่มีความยาวมากและสามารถระบุเรื่องใดๆ ได้อย่างแม่นยำ โดยมีความหมายเฉพาะและละเอียดกว่า Keyword ทั่วไป เช่น “วิธีเลือก Keyword สำหรับ SEO” แทนที่จะเป็น “SEO” เป็นต้น
Long-Tail Keyword มีประโยชน์สำหรับการทำ SEO เนื่องจากมีความหมายเฉพาะและมีความละเอียดกว่า Keyword ทั่วไป ดังนั้นจึงมีความแม่นยำมากกว่า และสามารถเป็นแหล่งของ Traffic ที่เป็นเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถช่วยให้เว็บไซต์ของเราได้รับโอกาสในการแข่งขันในแหล่งที่เหมาะสมมากขึ้น
Local Keyword คืออะไร ?
Local Keyword คือ Keyword ที่เป็นประโยคและระบุตำแหน่งที่ตั้ง เช่น “ร้านอาหารในกรุงเทพฯ” หรือ “ร้านอาหารใกล้มหาลัยขอนแก่น” ซึ่งมีประโยชน์สำหรับการเป็นแหล่งของ Traffic จากผู้ใช้ที่สนใจหรืออยู่ใกล้กับพื้นที่ที่ระบุ ซึ่งสามารถใช้ในการทำ Local SEO ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Local Keyword สามารถใช้ในการเป็นแหล่งของ Traffic ได้มากขึ้น เนื่องจากระบุพื้นที่ที่เป็นแหล่งของความสนใจของผู้ใช้ ดังนั้นจึงสามารถรับ Traffic ที่เป็นเป้าหมายได้ และช่วยให้เว็บไซต์ได้รับโอกาสในการแข่งขันในแหล่งที่เหมาะสมมากขึ้น
สิ่งที่ควรรู้ก่อนเลือก Keyword สำหรับการทำ SEO
ขั้นตอนการเลือก Keyword ในการทำ SEO
1. กำหนดเป้าหมายของธุรกิจ
2. ค้นหา Keyword ให้ครบถ้วน
3. ตรวจสอบความแข็งแกร่งของ Keyword
4. ตรวจสอบปริมาณการค้นหา
5. ปรับแต่ง Keyword ให้มีความแม่นยำ
6. รวม Keyword ในเนื้อหาของเว็บไซต์
7. ตรวจสอบและปรับปรุงปริมาณ Keyword
8. ตรวจสอบและปรับปรุงเนื้อหา
9. ติดตามและปรับปรุงผลลัพธ์
10. อัพเดตเนื้อหาและ Keyword ตลอดเวลา
ควรเลือก Keyword ที่มีปริมาณการค้นหาสูงหรือ Keyword ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของเว็บไซต์ ?
ควรทำ SEO ในแต่ละหน้า หรือในหน้าเดียว ?
วิธีการติดตามผลการทำ SEO ?
- ใช้ Google Analytics ในการติดตามการเข้าถึงและการใช้งานของเว็บไซต์
- ใช้ Google Search Console ในการติดตามผลการค้นหาของเว็บไซต์
- ติดตามผลการทำ SEO ของเว็บไซต์ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลและสถิติ เช่น ปริมาณเข้าถึง, การค้นหาโดยใช้ Keyword และระยะเวลาในการเข้าถึงเว็บไซต์
บทสรุป
การเลือก Keyword ในการทำ SEO คือหนึ่งในส่วนสำคัญของการทำ SEO เพราะสิ่งที่ผู้ใช้จะค้นหาและพบเว็บไซต์คือ Keyword ดังนั้นการเลือก Keyword ที่เหมาะสมกับเนื้อหาของเว็บไซต์และตรงตามความต้องการของผู้ใช้จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณมีปริมาณเข้าถึงสูงขึ้น และการพัฒนาทักษะในการทำ SEO ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เพราะจะช่วยให้คุณสามารถปรับปรุงและพัฒนาเทคนิคในการทำ SEO ให้เหมาะสมกับเทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงในตลาด
บทความล่าสุด
ยังไม่มีเว็บไซต์ WordPress ใช่ไหม ?
หากคุณยังไม่มีเว็บไซต์ WordPress หรือกำลังมีความสนใจอยากจ้างทำเว็บไซต์ด้วย WordPress เรามีบริการรับทำเว็บไซต์ WordPress โดยทีมงานระดับมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญในด้าน WordPress โดยเฉพาะ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของคุณ ตอบโจทย์ทุกความต้องการ คุณสามารถออกแบบได้อย่างอิสระ ในราคาที่น่าพอใจ